Hướng dẫn chọn quần áo bảo hộ lao động phù hợp nhất

Sản phẩm đồng phục bảo hộ lao động được sản xuất ra nhằm phòng tránh tai nạn, mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho người lao động. Việc chọn đúng, thích hợp của sản phẩm bảo hộ lao động cho phù hợp với nghành nghề hoạt động.

Sản xuất quần áo bảo hộ lao động, thông thường nhà sản xuất sẽ chú trọng đến ba dòng sản phẩm chính để phục vụ tốt nhất cho người lao động: quần áo công nhân, quần áo chống hóa chất, quần áo chịu nhiệt. Với mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách thiết kế và chọn chất liệu vải phù hợp nhất cho tính chất công việc. Do đó, các bạn cần phải phân biệt rõ ràng để lựa chọn đúng ngành nghề công ty đang hoạt động.

Vấn đề cần hiểu rõ ở đây, đồng phục công nhân là dành cho các ngành nghề lao động trong dây chuyền sản xuất và không tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, điện hay nhiệt độ quá cao. Đối với dòng sản phẩm đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân, nhà sản xuất sẽ ưu tiên các chất vải nhẹ như kaki và có yêu cầu nhiều về tính mỏng và mát. Đồng thời, cấu tạo của chúng cũng sẽ đơn giản hơn so với hai dòng sản phẩm còn lại.


Còn đối với những ngành sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hóa chất thì đồng phục bảo hộ lao động sẽ được ưu tiên dùng các chất vải chống thấm nước và chịu được sự tác động của các loại hóa chất này. Đồng phục này sẽ rất dễ giặt và phơi cũng nhanh khô do chúng cấu tạo chủ yếu từ các chất liệu nhựa và ni lông. Việc chọn kích thướt cần phải chọn kích thước vừa phải để tránh cồng kềnh cho người sử dụng bởi chúng sẽ không ôm khít cơ thể như các loại vải.

Đối với dòng sản phẩm quần áo bảo hộ lao động chịu nhiệt lại khác. Cấu tạo của chúng phải sử dụng các chất liệu bạc mỏng có thể chống chọi được nhiệt độ cao và không dẫn nhiệt. Tuy nhiên, chúng cũng sẽ được ưu tiên sản xuất có độ dày vừa phải để không tạo ra sự ngột ngạt cho người lao động. Sử dụng quần áo chịu nhiệt chúng ta cần quan sát kỹ lưỡng xem chúng đã phủ kín ở những vạt chưa vì nếu không cẩn thận có thể chúng sẽ bị hất lên và gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc nhiệt độ cao.

Sản phẩm chủ yếu chủ của phương tiện bảo hộ lao động là quần áo bảo hộ. Đây là trang phục chuyên dụng được thiết kế cho người lao động làm việc tại phân xưởng hoặc ngoài trời, với những ưu điểm vượt trội.

Khi chọn lựa sản phẩm này, bạn cần lưu ý về vấn đề độ bền của sản phẩm. Để tiết kiệm chi phí dùng để thay đổi trang phục bảo hộ lao động cho người lao động thì bạn phải lưu ý chọn những sản phẩm có độ bền cao, lâu bị sờn, rách hay bạc màu. Bạn có thể căn cứ vào chất liệu vải và xem kỹ các đường may để xác định trang phục bảo hộ đó có được sản xuất một cách bài bản và đảm bảo độ bền hay không?


Quần áo bảo hộ lao động được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau tùy theo điều kiện lao động. Là trang phục cho công nhân làm việc ngoài trời hay lao động nặng nhọc thì nên chọn trang phục là quần dài áo tay dài, nếu là trang phục cho công nhân làm công việc nhẹ nhàng hơn trong phân xưởng thì có thể chọn quần dài,áo ngắn tay. Nếu bạn đặt hàng với số lượng lớn thì nhà cung cấp hoàn toàn có thể điều chỉnh một số chi tiết trên quần áo bảo hộ sao cho phù hợp với yêu cầu của bạn.

Việc lựa chọn đặt mua hay đặt may quần áo bảo hộ lao động tại địa điểm nào là điều mà người sử dụng lao động cần đặc biệt chú ý. Với trang phục bảo hộ bền, đẹp và dày dặn thì người lao động sẽ được bảo vệ tốt hơn. xem them thông tin tại website: sieuthibaoho.net, email sieuthibaoho@gmail.com, hotline (08) 6271 3988

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ