Hướng dẫn cách chọn size khi may đồng phục công nhân

Quần áo bảo hộ hiện nay là một trong những trang thiết bị bảo hộ lao động cần thiết nhất, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người công nhân trong quá trình làm việc. Trên thị trường, sản phẩm này rất đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã, chất lượng cũng như giá cả sẽ khác nhau phụ thuộc vào chất liệu vải, kiểu dáng thiết kế sẽ có những size số khác nhau, đòi hỏi người sử dụng cần biết cách chọn lựa để phù hợp với vóc dáng cơ thể mình.


Sau khi đã thống nhất với nhà cung cấp về số lượng, đơn giá và mẫu mã sản phẩm thì vấn đề đặt ra bây giờ là phải chọn đúng kích thước size sao cho phù hợp để có được bộ đồng phục công nhân phù hợp với từng vóc dáng của người lao động.

Đồng phục công nhân
Đồng phục công nhân

Những người công nhân làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất, nhà máy, xí nghiệp cần thiết để lựa chọn kiểu dáng, size mặc phù hợp thì khi mặc sẽ cảm giác thoải mái và dễ chịu, chính điều đó giúp cho hiệu suất công việc tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, size áo, quần dành cho các thành viên là khác nhau.Vì vậy, nếu cứ may một kích cỡ cho tất cả các bạn, sẽ không tránh khỏi trường hợp nhiều thành viên phải mang đi cắt sửa. Việc này vừa làm hỏng dáng áo, quần vừa gây mất thẩm mỹ. Đơn vị cung cấp áo, quần đồng phục lại không thể đo và may áo riêng cho từng người được. Vì vậy, trước khi đặt đồng phục công nhân mỗi thành viên cần tự đặt size quần, áo cho riêng mình. Thông thường, việc xác định size áo do các thành viên tự đăng kí dựa trên cân nặng hoặc kích thước cơ thể của mình. Dưới đây là một số lưu ý khi đăng ký size quần, áo đồng phục :
+  Đối với những người thường xuyên may đo quần áo, lấy lại số đo lần gần đây nhất, chuyển thông số cho bộ phận kỹ thuật lên size.
+  Đối với những người thường xuyên mặc đồ sẵn đã có size số(3,4,5..) hoặc chữ(S.M.L...) cân nhắc size vừa với mình nhất, chuyển thông số đến bộ phận kỹ thuật
+  Đối với những người ít khi may đo, và không biết mình hợp với size nào, các bạn nên lưu ý cách chọn size dưới đây: các size thông dụng thường từ S, M, L, XL, 2XL. Với những trường hợp cơ thể quá đặc biệt, quá to béo chúng tôi khuyên là hãy cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết và gặp trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất.
+  Tách riêng giới tính trong việc chọn size: Do đặc điểm cơ thể Nam và Nữ là khác nhau nên size áo cho nam và cho nữ phải được tách riêng. Nữ có thể mặc áo của nam, nhưng ngược lại thì không nên.
Đối với từng công việc ngành nghề khác nhau các bạn nên chọn độ chật rộng khác nhau, chúng tôi khuyên các bạn: Không nên chọn size ôm sát vào người. Trong một số trường hợp đặt biệt các bạn nên lắng nghe hướng dẫn tỉ mỉ của các kỹ thuật.

Đồ đồng phục công nhân là để bảo vệ công nhân khi làm việc, vì thế việc chọn size phù hợp là rất quan trọng. Không một người công nhân nào lại muốn mặc bộ quần áo bảo hộ rộng thùng thình hoặc quá chật, sẽ khiến họ khó làm việc. Quần áo thời trang có thể các bạn chỉ mặc trong ít giờ, nhưng quần áo đồng phục 1 ngày các bạn phải mặc từ 8 -10 giờ, vì thế nên cân nhắc kỹ càng để chọn size.

Tùy vào từng môi trường làm việc khác nhau mà lựa chọn kiểu dáng thiết kế cho thật phù hợp, chẳng hạn như khi thiết kế thêm túi hai bên quần hoặc hai bên áo sẽ giúp thuận tiện để một vài vật dụng cần thiết trong túi, rất tiện ích phải không nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ