Quan niệm của chủ doanh nghiệp về lợi ích của đồng phục công nhân xưa và nay

May đồng phục công nhân ngày nay không còn quá xa lạ đối với mọi doanh nghiệp Việt Nam, là cầu nối kết nối nhân viên với nhau, tạo nên sự công bằng, không phân biệt đối xử, đặc biệt, chúng gắn liền với hình ảnh, thương hiệu của cả một doanh nghiệp. Đồng phục công nhân đều là thành phẩm kết tinh của chất xám chứ không đơn thuần là sản phẩm may mặc, nhất là khi đồng phục gắn liền với thương hiệu của cả một tổ chức hay doanh nghiệp. Vì thế đối với đồng phục công nhân cũng cần được đầu tư không kể đến những doanh nghiệp công ty lớn mà các công ty nhỏ lẻ cũng nên để ý và đầu tư đến vấn đề này cho công nhân viên để phát triển về mặt thương hiệu của công ty.

Trước đây, cách nhìn của chủ doanh nghiệp về lợi ích của đồng phục công nhân như thế nào
Khi đất nước mới giải phóng, cả hai miền nam bắc bắt đầu ra sức tập trung sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu trong nước là chính, các khu công nghiệp cũng bắt đầu mọc lên, nhiều xưởng sản xuất cũng được đưa vào sản xuất để tạo ra nhu yếu phẩm cho người dân và cách nhìn của người chủ về những trang phục đồng phục công nhân còn đơn sơ, chưa hiểu hết được lợi ích mà nó mang lại.

 Phần lớn ở những doanh nghiệp, công ty nhỏ lẻ rất coi nhẹ việc đặt may đồng phục công nhân, bởi theo họ đồng phục cũng chỉ là một bộ trang phục dùng để mặc lên người đi làm mỗi ngày, ngoài ra, chúng chẳng có tác dụng gì cả.  Chỉ là đồng phục công nhân thì may thế nào chẳng được, miễn có mặc là được. Khi có nhu cầu may đồng phục thì theo họ thì may chỗ nào mà chẳng được chỗ may càng rẻ thì càng tiết kiệm.

Ngày nay, chủ doanh nghiệp có cái nhìn đúng và toàn diện nhất về bộ đồng phục công nhân
Đất nước đã và đang trên đường phát triển và hội nhập toàn diện với thị trường thế giới, tiếp cận với nhiều tiến bộ mới, con người cũng có những suy nghĩ và cách nhìn tích cực hơn về hình ảnh của bộ đồng phục dành cho người lao động. Ai cũng hiểu được rằng bộ đồng phục công nhân không chỉ giải quyết được vấn đề về ăn mặc cho công nhân viên và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp mà khi may đồng phục công nhân còn giúp họ quảng bá thương hiệu của công ty mình một cách nhẹ nhàng mà không cần quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

đồng phục công nhân
Đồng phục công nhân

Họ hiểu được rằng đã là nhà quản lý, họ cần xây dựng một môi trường chuyên nghiệp, năng động sáng tạo cho công nhân viên của mình. Để nhìn vào một doanh nghiệp, công ty ta có thể nhận biết môi trường làm việc ở đó như thế nào?  Nếu một công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp thì chỉ cần nhìn đồng phục công ty mà công nhân viên mặc.

Khi nhân viên khoác trên mình bộ đồng phục công nhân tự thân mỗi người họ sẽ thấy công việc mình làm môi trường mình làm đang dần hoàn thiện và dần trở nên chuyên nghiệp hơn. Tinh thần làm việc hăng say hơn, có trách nhiệm hơn trong công việc cũng như năng suất lao động tăng lên đáng kể. Và doanh nghiệp đã đạt được những lợi ích đáng kể.

May đồng phục công nhân còn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh công ty. Hình ảnh nhất quán về doanh nghiệp công ty mình với những bộ đồng phục phong cách, lịch sự không mất đi sự quyễn rũ của người mặc. Những bộ đồng phục công ty còn tạo nên được sự chuyên nghiệp cho mỗi công nhân viên đây là điều mà khách hàng của bạn rất cần khi muốn hợp tác với doanh nghiệp công ty.

Giờ đây chắc không ai nghi ngờ về tính ưu việt của đồng phục công nhân công ty. Điều rõ rệt nhất là uy tín trên thương trường của công ty. Có thể nói một cách khác, qua đồng phục công nhân, người lao động và chủ doanh nghiệp muốn tạo dựng uy tín trên thương trường và khích lệ người lao động. Đồng phục công nhân cũng giúp xây dựng ý thức gắn bó cùng tổ chức và tập thể - mọi người trong một doanh nghiệp nhanh chóng nhìn thấy ở nhau một điểm chung rất phổ biến.

Lợi ích của đồng phục công nhân là không thể chối bỏ, nó là một phương tiện quảng bá nhẹ nhàng hiệu quả nhất, là bước đệm để doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong tương lai. Để việc may đồng phục công nhân được hiệu quả, nhà đầu tư doanh nghiệp phải gạt bỏ quan niệm đồng phục chỉ để có mà bạn hãy nghĩ đến lợi ích về thương hiệu của công ty mình. Để tạo ra những sản phẩm đồng phục đẹp, khách hàng và đơn vị may đo phải thực sự quan tâm và nhận thức được giá trị của bộ đồng phục để việc đầu tư vào đồng phục đạt hiệu quả cao nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ