Đặc điểm của quần áo bảo hộ lao động ngành hàn, cơ khí

Người thợ khi hàn là thao tác sử dụng các kim loại, hợp kim hay khí hóa học ở nhiệt độ cao để tạo ra các liên kết không thể tách rời. Ngày nay, hàn được sử dụng rộng rãi nhờ tính ứng dụng cao, khả năng kết nối hầu hết các kim loại không đồng chất. Tuy nhiên, đây cũng là công việc gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật đối với người lao động. Một số chất độc có thể thâm nhập qua hệ hô hấp, mạch máu rồi tích tụ trong gan, thận gây ra nhiều căn bệnh nhiễm độc mãn tính, dễ biến chứng sang ung thư. Trường hợp cấp tính dễ tính dễ xuất hiện biểu hiện dị ứng, viêm da hay viêm đường hô hấp. Chính bởi vậy, người lao động cần được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ như: kính hàn bảo hộ lao động, mỏ hàn, mạng che, quần áo bảo hộ lao động thợ hàn chất lượng cao,…

Quần áo bảo hộ lao động cho ngành hàn, cơ khí đóng vai trò rất quan trọng. Với tác dụng bảo vệ người lao động tránh khỏi các tác nhân gây hại, đảm bảo an toàn sức khỏe cho thợ hàn. Việc may quần áo bảo hộ lao động giá rẻ lại chất lượng cho thợ hàn là rất cần thiết và cần được chú trọng để tránh các tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc có thể xảy ra. Sau đây là những lưu ý khi lựa chọn và cách sử dụng, bảo quản quần áo bảo hộ để mang đến hiệu quả sử dụng cũng như giúp phát huy tối đa tính năng bảo vệ của sản phẩm.

Với môi trường làm việc có nguy cơ cháy nổ cao, thường tiếp xúc với khí và bụi. Vì vậy khi chọn quần áo bảo hộ lao động cho thợ hàn cần chọn chất liệu vải 100 % cotton, cotton Firetarridant, bông chống cháy cho thợ hàn và thường được may có nhiều túi hộp, rộng để thoải mái làm việc. Nên chọn những chất liệu vải bạt dày, thoáng mát, thấm hút mồ hôi dễ dàng, chống lại các tia lửa điện khi hàn. Để có những bộ quần áo bảo hộ lao động chất lượng cần chọn nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu để đặt may quần áo bảo hộ lao động giá rẻ đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
Quần áo bảo hộ lao động
Quần áo bảo hộ lao động

Đã sở hữu được bộ quần áo bảo hộ lao động chất lượng thì việc sử dụng và bảo quản quần áo bảo hộ lao động không đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như làm giảm tính năng bảo vệ của sản phẩm. Phải luôn phải kiểm tra bộ trang phục thường xuyên, nếu thấy dấu hiệu hư hại, xuống cấp, cũ mòn, biến đổi màu sắc thì cần phải thay mới để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Cần sử dụng quần áo bảo hộ đúng mục đích, tránh gây thiệt hại đến chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó để tăng cường bảo vệ sức khỏe, người lao động cần trang bị thêm mặt nạ hàn, kính bảo hộ.... Sau mỗi lần sử dụng, cần giặt sạch sẽ, phơi khô thoáng, tránh để lâu ngày gây ẩm mốc và bốc mùi khó chịu.

Ngày nay, vật liệu hàn hay hợp chất có thể sinh ra trong quá trình hàn gồm ba dạng chính là: kim loại, hợp kim và chất khí hóa học. Căn cứ theo từng loại chất, hợp chất cụ thể mà đặc điểm tác động của chúng lên cơ thể. Mỗi phương pháp hàn khác nhau lại có thành phần và nồng độ khí khác nhau nên mức độ và biểu hiện ảnh hưởng của chúng là không giống nhau. Chính vì vậy, người lao động cần xác định được loại vật liệu tiếp xúc để trang bị bảo hộ lao động cho phù hợp. Với tính chất ngành nghề nên các nhà thiết kế luôn chọn cho đồng phục thợ hàn màu tím than, màu be vàng, ghi chì, màu xanh két,.. Trên quần áo có in logo tên công ty, tên người lao động….


Quần áo bảo hộ lao động cho công nhân cơ khí là trang phục bắt buộc của người công nhân khi tham gia lao động sản xuất trong các ngành sản xuất kim loại hay cơ khí chế tạo. Nhất thiết phải may quần áo bảo hộ lao động giá rẻ chất lượng cho công nhân cơ khí nhằm đem lại sự an toàn cho người công nhân trong quá trình làm việc. Do tính chất công việc của những thợ cơ khí, họ phải làm việc dưới môi trường nóng nực, tiếp xúc nhiều với lửa, vì vậy cung cấp đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân cơ khí giúp đảm bảo an toàn trong lao động đồng thời mang lại hiệu quả trong sản xuất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ