Đặc tính, tác dụng của quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex

Quần áo bảo hộ lao động được phân chia thành nhiều loại khác nhau, tuỳ thuộc vào đặc thù, tính chất của công việc mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Đối với quần áo bảo hộ dành cho ngành phòng cháy chữa cháy trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại khác nhau. Trong đó, quần áo chống cháy Nomex được đánh giá là một trong những sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Vậy quần áo bảo hộ Nomex có những đặc tính gì và công dụng như thế nào.


Đặc tính của quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex là được làm từ chất liệu chủ yếu là sợi Nomex, thành phần chính gồm 93% sợi Nomex, 5% sợi Kevlar và 2% P -140 chống tĩnh điện, định lượng 195g/m3, chịu được nhiệt độ trên 700 độ C và ngọn lửa trần trực tiếp từ 6~8 giây. Sợi Nomex là chất liệu vải mềm, thoáng mát, có tác dụng chống cháy cách nhiệt. Bộ quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex thường được thiết kế 2 lớp gồm lớp Nomex bên ngoài và lớp vải lót bên trong hoặc thiết kế 4 lớp với lớp chống cháy, lớp chịu nhiệt, lớp chống thấm nước và lớp lót thoáng khí bên trong với tác dụng bảo vệ an toàn tối đa cho lính cứu hỏa. Thông thường áo và quần được thiết kế tách rời để tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc.

Quần áo bảo hộ lao động

Công dụng của quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex có công dụng chủ yếu là chống cháy, chịu nhiệt tốt, bảo vệ người lính cứu hỏa an toàn, không gây nguy hại đến tính mạng. Bên cạnh đó, quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex có ưu điểm vượt trội đó là không bị tan chảy khi xảy ra cháy ngắn hoặc phóng điện, có thể chịu nhiệt từ 500 đến 700 độ C. Bộ quần áo chống cháy Nomex thường được dùng cho ngành phòng cháy chữa cháy, ngoài ra còn sử dụng cho công nhân làm việc trong khai thác hầm mỏ, dầu khí hay môi trường hoá chất.

Với đặc tính và công dụng của quần áo bảo hộ lao động chống cháy Nomex, nó là trang thiết bị bảo hộ cần thiết cho người làm việc ở môi trường nhiệt độ cao. Khi chọn may quần áo bảo hộ lao động chống cháy, cần chọn may ở cơ sở cung cấp, phân phối uy tín, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Đối với quần áo chống cháy, sử dụng trong môi trường làm việc nguy hiểm, nếu chọn sản phẩm kém chất lượng, không đạt chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây nguy hại đến người sử dụng.
Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào có thể là đêm, là ngày và việc chữa cháy không thể chờ, mọi thao tác thực hiện của lính cứu hỏa phải thật nhanh, gọn và dễ dàng. Chính vì thế mà quần áo bảo hộ cho lính cứu hỏa được thiết kế riêng đặc biệt phù hợp với môi trường công việc của lính cứu hỏa. Nên chọn may quần áo bảo hộ lao động chống cháy có thiết kế áo và quần rời nhau. Phần thiết kế Áo nên có cổ áo bảo vệ thoải mái, dễ dàng lật lên và xuống, viền cổ có tấm chắn và đai dán bảo vệ xung quanh, ngăn chặn lửa và chất lỏng chảy vào, hai viền dạ quang được phát sáng được gắn trước và sau áo để dễ nhận biết khi làm việc rong môi trường tối. Viền phản quang liền lạc may quanh áo, tạo điểm nhấn hài hòa giữa áo và quần. Dây kéo được thiết kế chìm bên trong, tạo nên nét chuyên nghiệp trong thiết kế. Dãi dọc dài phía ngoài bảo bệ dây kéo, và là tấm dán kết nối giữa hai than áo nối liền với nhau. Quần may tách rời thân. Đai quần thiết kế co giản theo body người mặc, có đai cố định bằng bát gài và kéo sát giúp việc thao tác được nhanh gọn và đơn giản. Ống quần đượcgắn viền dạ quang song song với thân áo, tạo cảm giác đồng bộ và rất chuyên nghiệp.

Một trong những điểm mạnh của các bộ quần áo bảo hộ laođộng nói chung và quần áo bảo hộ chống cháy nói riêng là có thể quảng bá thương hiệu tới nhiều người; hình ảnh mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp, công ty. Điều này là cực kỳ cần thiết trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Màu sắc quần áo cho lính cứu hỏa cũng được lựa chọn kĩ càng nổi bật dễ nhận biết như màu xanh lá cây, xanh đen hoặc màu cam.

Hiện nay các bộ quần áo bảo hộ lao động cho lính cứu hỏa vẫn được nhập khẩu từ nước ngoài là chính. Để đảm bảo an toàn cho một số ngành nghề mà người lao động làm việc trong môi trường cháy nổ, công ty bảo hộ lao động Dương Châu chuyên cung cấp các mẫu quần áo bảo hộ chống cháy. Bộ quần áo bảo hộ chống cháy với khả năng có thể bảo vệ người lao động toàn thân, chịu nhiệt tốt, được thiết kế đẹp mắt, tiện lợi khi sử dụng, người mặc sẽ yên tâm về khả năng chống cháy cũng như chống bụi bẩn tiếp xúc với cơ thể.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ