Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động phù hợp với từng ngành nghề

Hiện nay, thiết bị bảo hộ lao động là một phần không thể thiếu được khi chúng ta tham gia lao động, dù làm bất cứ trong một ngành, nghề nào thì người công nhân rất cần thiết phải được đảm bảo an toàn khi làm việc. Giày bảo hộ là một trong những bộ trang thiết bị bảo hộ lao động rất quan trọng và không thể thiếu được dành cho mỗi người công nhân trong quá trình làm việc. Vì thế, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang bị giày bảo hộ lao động cho người công nhân khi làm việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày bảo hộ phù hợp cho từng ngành, nghề không phải là điều dễ dàng, bởi khi chọn được sản phẩm chất lượng sẽ tạo cho người công nhân cảm giác thoải mái, dễ chịu, làm việc sẽ hiệu quả hơn. Có rất nhiều người đã ngộ nhận giày bảo hộ lao động chỉ có một loại duy nhất là ủng và được cấu tạo bằng nhựa. Đó chính là suy nghĩ sai lệch đã vô tình tạo ra những sự lựa chọn sai công cụ hỗ trợ cho công việc thuận lợi và thoải mái nhất.

Hiện nay trên thị trường giày bảo hộ lao động có vô số chủng loại, nhiều nhà cung cấp cũng như các thương hiệu khác nhau, bạn sẽ cảm thấy hoang mang, không biết nhãn hàng nào là chất lượng, sản phẩm nào là thật hay giả, giá cả có phù hợp hay chưa? Chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cụ thể những kiểu dáng cũng như chất liệu của giày bảo hộ lao động hiện có trên thị trường để các bạn có sự lựa chọn tối ưu nhất.
Giày bảo hộ lao động
Giày bảo hộ lao động


Đầu tiên là ủng là một loại giày bảo hộ rất được nhiều ngành nghề ưa chuộng sử dụng. Chúng có cấu tạo chủ yếu từ nhựa và có nhiều kích cỡ khác nhau. Với một số ngành tiếp xúc mực nước cao sẽ dùng ủng đến ngang gối; còn một số khác sẽ chọn cỡ cao nửa bắp chân để tạo sự thoải mái nhất trong di chuyển.
Chất liệu của ủng cũng có nhiều loại khác nhau, nó còn tùy thuộc vào tính chất công việc đang sử dụng để có chọn lựa thích hợp hơn. Nếu chỉ sử dụng trong các hoạt động của môi trường ẩm thấp và có lượng nước ít chúng ta chỉ cần dùng loại ủng mềm và mỏng để giảm trọng lượng cho từng bước chân. Nhưng đặc biệt với ngành sản xuất và tiếp xúc hóa chất thì bắt buộc phải chọn ủng dày, nhựa tốt nhất để tránh bị phân hủy bởi hóa chất.

Ủng bảo hộ lao động là sản phẩm có kích thước gọn nhẹ và tạo sự thoải mái nhất cho con người. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp cho những công việc không tiếp xúc nhiều tác nhân tác động đến bàn chân. Và dùng ủng bảo hộ thường chỉ có tác dụng để tránh dẫn điện, nhiệt và tạo sự sạch sẽ trong quá trình làm việc.

Giày bảo hộ lao động cao cấp thường được các kĩ sư xây dựng hoặc người lao động làm việc trong môi trường đặc biệt nguy hiểm. Được làm bằng chất liệu da cao cấp, khả năng bảo vệ toàn diện đạt chuẩn quốc tế, độ bền cao cùng trọng lượng khá nhẹ nhàng giúp bảo vệ đôi chân bạn một cách tuyệt đối. Đồng thời với những kiểu dáng thời trang, mang phong cách và đẳng cấp tiên tiến vượt trội, điển hình như giày cao cổ Jogger, giày bảo hộ lao động cao cổ K2, giày bảo hộ Hàn Quốc Redcap 603,… sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị trong quá trình làm việc.
Giày bảo hộ lao động


Các ngành nghề về hóa chất, dầu mỡ, môi trường trơn trượt cao, độ ma sát kém… thì nên chọn giày bảo hộ lao động chống trơn trượt là sự lựa chọn tối ưu. Giày được thiết kế với lớp cao su chuyên dụng, rãnh ở dưới đế giày tương đối sâu, dành cho môi trường ma sát thấp, khả năng chống trơn trượt hiệu quả. Ngoài ra giày còn đạt các tiêu chuẩn bảo hộ lao động khác như các giày bảo hộ lao động thông thường là chống thấm, chống va chạm, chống dập ngón,… Giày bảo hộ lao động chống trơn trượt cũng rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại để bạn có thể thoải mái chọn lựa những đôi giày phù hợp và ưng ý.

Giày bảo hộ lao động phổ thông bảo vệ toàn diện theo tiêu chuẩn Việt Nam, kiểu dáng khá là trẻ trung, năng động đồng thời giá cả phù hợp nên được các nhà máy, xí nghiệp chọn sử dụng cho công nhân tại các nhà máy, phân xưởng chế tác. Đặc điểm là giày bảo hộ, có độ đàn hồi tốt, có khả năng chống mài mòn, chống thấm nước, chống trơn trượt, chống đinh, chống dầu hay hóa chất và có khả năng chống dập ngón. Hạn chế của loại giày này là trọng lượng của nó còn khá nặng.

Những mẫu giày bảo hộ lao động vải nhẹ có thể dùng trong gia đình hoặc môi trường lao động nhẹ đòi hỏi độ di chuyển linh hoạt cao. Với chất liệu và vải dày và dai như vải bò, vải bạt,… Để làm từ cao su hoặc nhựa tổng hợp giúp giày trở nên nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Các loại giày phổ biến như giày Asia, Thượng Đình, Động Lực thường được chọn để sử dụng trong những ngành công nghiệp nhẹ, công nhân môi trường hay những môi trường lao động sản xuất có độ nguy hiểm thấp, lượng ô nhiễm về hóa chất cũng như vật nhọn ít.


Dép bảo hộ lao động là sản phẩm có kích thước gọn nhẹ và tạo sự thoải mái nhất cho con người. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp cho những công việc không tiếp xúc nhiều tác nhân tác động đến bàn chân. Và dùng dép bảo hộ thường chỉ có tác dụng để tránh dẫn điện, nhiệt và tạo sự sạch sẽ trong quá trình làm việc.


Bạn đang làm việc trong một môi trường khắc nghiệt, nhiều nguy hiểm, nhiều tai nạn hay những va chạm luôn rình rập. Chính vì vậy, bạn phải trang bị cho chính bản thân mình những trang thiết bị bảo hộ như quần áo lao động, giày bảo hộ, găng tay bảo hộ, kính và một số trang thiết bị bảo hộ khác như mặt nạ bảo hộ,… Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng ngành, nghề sản xuất khác nhau mà doanh nghiệp nên biết cách lựa chọn giày bảo hộ lao động phù hợp. Để bảo vệ đôi chân của mình thì mỗi một người lao động khi tham gia vào quá trình sản xuất thì rất cần thiết phải chuẩn bị giày bảo hộ lao động. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ