Những nguy hại từ quần áo công nhân giá rẻ kém chất lượng

Không ai trong chúng ta phủ nhận lợi ích của quần áo công nhân đồng phục mang đến cho doanh nghiệp rất lớn. Quần áo đồng phục cũng là loại quần áo được sử dụng nhiều nhất, ít nhất là 8 giờ/ngày, 5 ngày/ tuần và suốt cả 12 tháng/năm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau làm xuất hiện những quần áo đồng phục giá cực rẻ chưa mang đến giá trị sử dụng cao đúng với giá trị của nó.


Thị trường quần áo công nhân ngày nay vô cùng nhộn nhịp với giá cả như một mê cung khiến nhiều người dùng không biết mình nên chọn cơ sở nào, kiểu dáng đồng phục nào cho hợp lý nhất và tránh được tối đa nguy cơ độc hại từ những bộ quần áo công nhân giá rẻ.

Để giải đáp cho câu hỏi vì sao lại có hàng quần áo công nhân giá cực rẻ đến vậy? Rất có thể là do vải kém chất lượng, và các xưởng may dùng thủ thuật “ăn cắp vải”, áo quần được cắt tiết kiệm với đáy ngắn, đường may nhỏ, size nhỏ, hóa chất sử dụng trong công nghệ in ấn, nhuộm...giá rẻ người tiêu dùng không thể phát hiện được bằng mắt thường. Điều này không chỉ tạo ra những bộ quần áo công nhân kém chất lượng không phát huy được tác dụng bảo vệ người lao động, mà còn tạo ra những căn bệnh đáng tiếc cho người mặc.

Quần áo công nhân giá rẻ
Quần áo công nhân giá rẻ
Chọn những bộ quần áo công nhân giá cực rẻ sẽ mau cũ do vải không được cầm màu tốt, nên dưới tác động lực của lực ma sát khi giặt ủi và ánh sáng ngoài trời dẫn đến quần áo bị bạc màu quá nhanh. Lại dễ bị rách nhất là tại những vị trí chịu lực cao như đáy quần, miệng túi, ống quần, dây lưng quần,nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật may, quần áo không được đánh bộ tại các vị trí chịu lực cao . Khi người công nhân mặc những bộ quần áo công nhân kém chất lượng sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu vì đồng phục quá chật hoặc quá rộng do thông số không phù hợp hoặc vải bị co rút. Gây ảnh hưởng đến tâm lý làm việc và đem lại năng suất sản phẩm không cao kéo theo lương thấp rồi đời sống kinh tế cũng bị ảnh hưởng.

Công nghệ in thêu logo hình ảnh công ty trên những bộ quần áo công nhân giá rẻ dễ bị bong tróc, loang màu và không bền do nguồn nguyên phụ liệu in thêu không tốt. Kiểu dáng không đẹp chưa thật sự thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó những đối tác đã từng hợp tác sẽ có cái nhìn không thiện cảm khi thấy công nhân viên mặc những đồng phục kém chất lượng như vậy.

Với cuộc cạnh tranh giá thành, các hãng sản xuất đồng phục, vải vóc phải hạ giá thành sản phẩm, đồng nghĩa với việc bỏ qua một số công đoạn trong xử lý chất liệu khiến quần áo công nhân được may với giá rẻ sẽ được may tiết kiệm vải nhất do đó chưa tiện lợi do thiếu các túi đựng dụng cụ, không có lưới thoáng khí, vải không hút ẩm và không có dây phản quang.

Thời trang quần áo công nhân giá rẻ bùng nổ với nhiều hình thức đang tiềm ẩn nhiều nguy hại với con người. Không phải hàng đắt tiền đã chắc chắn an toàn nhưng hàng giá càng rẻ thì càng nhiều nguy cơ thiếu an toàn. Chính vì vậy, không nên tham rẻ mà mua những bộ quần áo công nhân kém chất lượng, không mua quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ nhanh hỏng, nhanh cũ và có nguy cơ gây hại vì vậy xét cả về mặt kinh tế cũng như thời trang, đó không phải là lựa chọn tốt. Để tự bảo vệ chính mình và người thân, là điều mà ta có thể làm trong tầm tay của chúng ta để nhằm phòng tránh nhiều nhất các nguy hại có thể xảy ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ