Khi sử dụng quần áo bảo hộ lao động lưu ý cần tránh những điều gì?

Việc trang bị quần áo bảo hộ lao động trong công việc là điều rất cần thiết mà người lao động nào cũng có thể ý thức được. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể hiểu rõ và nắm rõ được những quy tắc cơ bản khi sử dụng quần áo dành cho người lao động. Vậy khi sử dụng quần áo bảo hộ lao động tại hcm cần tránh những điều gì để tăng độ an toàn trong lao động mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty bảo hộ lao động Dương Châu lưu ý một vài điều để có bộ quần áo bảo hộ chất lượng, bền lâu và an toàn nhất.



Khâu đầu tiên là chọn chất liệu vải cho bộ đồng phục quần áo bảo hộ lao động cần được cân nhắc kĩ cho từng đối tượng cụ thể, để đảm bảo an toàn và tính tiện lợi cho nhân viên trong mỗi môi trường làm việc khác nhau, kể cả trong môi trường khắc nhiệt nhất. Quần áo bảo hộ lao động tại hcm với chất liệu và quy cách may phù hợp sẽ đem đến sự an toàn cho thân thể của người lao động, tránh hoặc giảm thiểu các yếu tố nguy hại cho người lao động như tia lửa điện, tia lửa hàn, hóa chất văng bắn, tia UV…
Chất vải sử dụng để tạo nên quần áo bảo hộ lao động rất đa dạng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Đơn giản nếu để tránh các tác nhân như bụi bẩn, dầu mỡ thông thường ta có thể sử dụng các loại vải như kaki, vải 100% cotton … Với các tác nhân nguy hiểm hơn, ta có thể sử dụng các loại vải cao cấp chuyên dụng như vải chống cháy chậm, vải cách nhiệt, vải chống tia UV, vải chống hóa chất. Ở Việt Nam hiện nay các loại vải chuyên dụng đã dần được quan tâm sử dụng hơn.

Tất cả các quần áo bảo hộ lao động dùng bất cứ loại nào, chúng ta muốn sử dụng được lâu dài hay bền vững thì chúng ta phải hiểu rõ cách thức bảo quản từng loại. Một số thiết bị khi mua luôn được các nhà sản xuất khuyến cáo về cách bảo quản sản phẩm bảo hộ như thế nào sau khi sử dụng nhằm mục đích tránh hư hại do bảo quản sai cách dẫn đến hỏng móc và không sử dụng được cho những lần sau. Vì vậy, hãy luôn đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để có được cách bảo quản đúng cách nhằm tránh được có tình trạng hư hại không đáng có.

Quần áo bảo hộ
Quần áo bảo hộ



Hiện nay quần áo bảo hộ lao động tại hcm không còn xa lạ với người lao động nữa, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều. Do đó, trên thị trường các sản phẩm được trưng bày khắp nơi, tuy nhiên người mua rất khó phân biệt được là hàng giả hay hàng thật, hàng kém chất lượng hơn so với hàng thật nhưng giá cả lại bằng nhau. Nên việc phân biệt là điều rất khó. Để yên tâm tuyệt đối khi mua hàng, chúng ta nên chọn những cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng của các sản phẩm để đảm bảo được chất lượng trong quá trình sử dụng.

Việc khá phổ biến hiện nay của các người lao động là vẫn cố gắng sử dụng những quần áo bảo hộ lao động hết hạn, trong thời gian quá lâu mà vẫn chưa được thay thế. Từ đó sẽ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc trong lao động. Tốt nhất chúng ta nên tuân thủ đúng thời hạn sử dụng của sản phẩm và thay thế các sản phẩm khi hết hạn.

Sử dụng đồ bảo hộ không những giúp người lao động tránh được các tai nạn không mong muốn trong quá trình làm việc, cũng là cách các doanh nghiệp tăng độ tin cậy đối với nhà đầu tư nhờ có hướng đầu tư đúng mức và đúng lúc. Đối với quần áo bảo hộ lao động thì thường có những đặc điểm, những công dụng dành riêng cho từng loại ngành nghề. Thế nhưng có rất nhiều người lao động sử dụng sai cách, sai quy định cũng như sai mục đích mà sản phẩm mang lại. Đối với những sản phẩm bị sử dụng sai mục đích thì rất mau bị hư hại cũng như xuống cấp. Đồng thời vấn đề nguy hiểm nhất là sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của người sử dụng. Vì vậy, hãy biết cách áp dụng các sản phẩm bảo hộ phù hợp và đúng mục đích sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ