Mẹo nhỏ để vệ sinh giày vải bảo hộ đúng cách nhất

Trang phục bảo hộ lao động cần thiết của một người công nhân không thể thiếu những đôi giày bảo hộ, cũng tùy thuộc vào từng môi trường làm việc khác nhau, mức độ nguy hiểm ra sao mà cần lựa chọn đôi giày phù hợp nhất. Giày bảo hộ bata vải được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi sự tiện ích và công dụng của đôi giày mang lại. Để sử dụng giày hiệu quả, tăng tuổi thọ cho đôi giày bảo hộ thì bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách. Sau đây xin chia sẻ cho các bạn những mẹo nhỏ để vệ sinh giày bảo hộ vải, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Giày vải thấp cổ
Giày vải thấp cổ

Giày bảo hộ lao động được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy theo từng môi trường làm việc của người công nhân. Tuy nhiên, trong tất cả những loại giày thường sử dụng, giày bảo hộ bata vải là loại khiến nhiều người đau đầu trong vấn đề vệ sinh nhất. Đối với những đôi giày bảo hộ bata nếu bạn không biết cách vệ sinh thì lớp vải trên bề mặt đôi giày rất dễ bị rách, làm đôi giày sẽ bị hư hỏng và bạn phải thay thế một đôi giày khác đó nhé!

Trước hết, bạn cần thấm hút tất cả những vết bẩn có trên chiếc giày để việc làm sạch được dễ dàng hơn bằng cách dùng giấy báo cũ nhét vào bên trong. Mặt khác, chuẩn bị thêm chiếc bàn chải đã cũ hoặc một mảnh vải mềm để lau sạch các vết bẩn.

Bôi kem đánh răng hiện có lên bàn chải đã chuẩn bị rồi chà xát lên vị trí xuất hiện vết bẩn. Sau khi cảm thấy vết bẩn đã được tẩy sạch, dùng mảnh vải mềm lau sạch bọt kem phía trên và dùng khăn mềm để lau sạch lại hoàn toàn. Cuối cùng, chọn khu vực có ánh sáng trực tiếp của mặt trời rồi phơi chúng trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Trong bước giặt giày thì bạn đừng dùng bàn chải để chà sát giày quá mạnh, bởi vì bàn chải cứng sẽ làm cho vết bẩn càng lâu ra mà có khi bạn làm cho đôi giày bị rách. Cách tốt nhất là hãy dùng loại bàn chải có lông mềm sử dụng để giặt giày, chú ý là hãy chà thật nhẹ nhàng, bạn hãy kiên nhẫn, bỏ chút thời gian để vệ sinh đôi giày sau mỗi ngày làm việc, với cách bảo quản này thì chắc hẳn giày bảo hộ sẽ tăng thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Khi giày bị bẩn do bùn đất thì bạn không nên cho cả đôi giày vào trong nước để giặt, bởi vì như vậy bùn đất sẽ hòa cùng vào với nước làm cho nước giặt cực kỳ bẩn, bạn sẽ rất khó để tẩy sạch đôi giày. Trong trường hợp này thì bạn có thể làm theo cách sau: Đợi bùn đất dính ở đôi giày khô hẳn rồi bạn lấy 1 tờ giấy báo trải ra, rồi đập nhẹ giày cho bùn đất ra bớt, sau đó bạn lấy miếng vải khô thấm nước để lau những vết bẩn đó trên giày hoặc bạn có thể dùng bàn chải đánh răng rũ để chải những chỗ dính bẩn rồi mới đem giặt nhé – làm cách này sẽ giúp bạn vệ sinh đôi giày bảo hộ bata vải được dễ dàng hơn.

Bạn không nên giặt giày bảo hộ bata vải vào trong máy giặt, làm thế có thể giúp đôi giày của bạn được sạch sẽ nhưng độ bền của đôi giày sẽ giảm đi đáng kể. Bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian để tự giặt giày cũng vừa sạch sẽ lại bảo đảm không bị hư hỏng.

Bạn có thể dùng chất Amoniac là một cách khác để loại bỏ vết ố bẩn từ giày bảo hộ bata vải. Tuy nhiên, bạn nên pha nó với nước để tránh làm hỏng sợi vải.


Hay cũng có thể dùng phấn rôm. Trước khi tiến hành quá trình giặt đôi giày vải, bạn nên sử dụng phấn rôm và rắc lên vị trí có vết bẩn đó. Đợi khoảng 10 phút, lấy khăn mềm loại bỏ hết phấn rôm và tiến hành rửa sạch giày dưới vòi nước chảy mạnh. Nếu trên bề mặt giày còn những vết bẩn cứng đầu khác, bạn có thể sử dụng bàn chải cũ để chà lên những vị trí đó.

Có thể bạn quan tâm: https://phukienbaoholaodong.blogspot.com/2017/05/meo-nho-e-ve-sinh-giay-vai-bao-ho-ung.html

Dùng hỗn hợp baking soda, nước và ôxi già. Cho một muỗng baking soda, ½ muỗng ôxi già và nước ấm, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nó vào trong dung dịch và chà sạch vết bẩn, để soda khô trên giày từ 30 phút đến 1 giờ. Khi soda khô rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại nhiều lần nếu thấy cần thiết.
Với những mẹo nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn ở trên hy vọng sẽ là thông tin hữu ích nhất cho bạn trong khâu vệ sinh đôi giày bảo hộ vải đúng cách nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ