Làm việc trong bếp có cần trang bị giày bảo hộ?

Giày bảo hộ lao động luôn được coi là một trong trong vật dụng cần thiết đối với những người lao động, bất kể làm việc ở lĩnh vực nào thì giày đều có tính năng bảo vệ sự an toàn cho con người. Trong đó, giày bảo hộ bếp cũng là một vật dụng quan trọng không thể thiếu của người lao động và là sản phẩm được nhiều người tìm mua và sử dụng trên thị trường hiện nay. Đối với các môi trường làm việc bếp núc cũng không tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp, rủi ro, nguy hiểm tìm ẩn hằng ngày. Tiếp xúc với một nơi như nhà bếp cần đề phòng đến những mối hiểm họa về bỏng là chủ yếu. Nước sôi, dầu ăn, khí ga hay độ nóng từ các nồi áp suất, lò nướng,.. là nguyên nhân gây ra các trường hợp bị bỏng khi làm việc trong nhà bếp. Chính vì nguy hiểm như vậy, người lao động mới hiểu được sự cần thiết trang bị giày bảo hộ cao cổ cho đầu bếp như thế nào.

Giày bảo hộ lao động
Giày bảo hộ lao động

Làm việc trong môi trường nhà bếp thường phải tiếp xúc với nhiều dầu mỡ, thực phẩm. Trường hợp sơ ý, người lao động có thể sẽ bị trơn trượt bởi dầu mỡ, bởi nước hoặc có thể từ một vài thực phẩm văng ra giữa lối đi như trứng, cá… Điều này thường xảy ra với những người làm ở bộ phận nhà bếp của các quán ăn lớn, chuyên chạy sự kiện… đòi hỏi phải duy chuyển nhiều và nhanh chóng nhất. Nếu không có giày bảo hộ cao cổ bếp thì họ sẽ  rất khó giữ thăng bằng trên địa hình trơn trượt như vậy.

Ngoài ra, trong nhà bếp, khi mà những nồi thức ăn còn nóng, hoặc đang sôi trên bếp vô tình bị đổ và văng phải người lao động thì có thể gây bỏng nặng, nhất là khi đang sôi ở nhiệt độ cao như vậy. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho người lao động. Đồng thời, ở bếp còn có các vật nhọn như các loại dao, kéo, muỗng, …nếu không may rơi xuống và đâm phải chân thì cũng sẽ gây ra cho người lao động những nguy hiểm khó lường.

Làm việc ở nhà bếp còn có nhiều khó khăn và rủi ro khác, nhưng chỉ với ngần ấy mối đe dọa, nếu không sử dụng giày bảo hộ lao động, thì bạn có thể sẽ trở thành nạn nhân của những rủi ro trên bất cứ lúc nào. Vì vậy, để phòng tránh tình trạng trên, bạn phải tự trang bị cho mình những giày bảo hộ cao cổ bếp hiệu quả và an toàn.

Giày bảo hộ bếp được cấu tạo, và thiết kế để có những tính năng phù hợp với người dùng. Giày được làm từ chất liệu da rất bền, chống thấm nước và có thể hạn chế được những tác động va đập của ngoại lực. Đế giày bảo hộ cao cổ cho đầu bếp cũng được làm từ đế cao su hoặc thép, với các chất liệu này sẽ có tác dụng chống mài mòn, tăng độ ma sát, ngay cả khi đi trên địa hình trơn trượt như dầu mỡ. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng cản những vật nhọn có thể đâm qua chân. Giày bảo hộ hộ bếp được thiết kế không chỉ với mục đích bảo vệ cho người lao động mà còn được đề cao cả về thẩm mĩ lẫn sự thoải mái và dễ dàng cho người sử dụng.


Với mục tiêu đề cao hiệu quả và an toàn cho người dùng, giày bảo hộ bếp là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhờ những tính năng mà sản phẩm mang lại. Mỗi sản phẩm bảo hộ lao động đều có những tác dụng và những tính năng khác nhau, riêng với giày bảo hộ cao cổ thiết kế riêng cho đầu bếp sẽ khiến cho người dùng yên tâm và hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm.

Giày bảo hộ cho đầu bếp
Giày bảo hộ cho đầu bếp

Bao tay, tạp dề, mũ vấn tóc, khẩu trang là những chi tiết không thể thiếu khi vào bếp. Tuy nhiên, có cần mua giày bảo hộ bếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối hay không? Để hạn chế hậu quả có thể xảy ra đối với vùng chân của bạn, việc trang bị một đôi giày bảo hộ là điều cần thiết. Tránh được những rủi ro gây bỏng, tổn thương cho đôi chân, đảm bảo tốt cho di chuyển của bạn hằng ngày.

Hiện nay, các mẫu giày bảo hộ rất đa dạng trên thị trường. Với không gian như phòng bếp, các mẫu giày được thiết kế tiện dụng và gọn nhỏ hơn so với các không gian khác bên ngoài: công trường, nông trường, … Đặc biệt, mua giày bảo hộ bếp cần chú ý ở chất liệu đôi giày có tránh được tổn thương do nhiệt độ hay không, giày che phủ tới đâu của bàn chân thì phù hợp và đảm bảo được gu thẩm mỹ cũng như tính tiện lợi. Hãy nhanh tay sở hữu những đôi giày bảo hộ bếp chất lượng tốt để làm việc hiệu quả hơn nhé!

Xem thêm các bài viết khác tại: https://giaybaoho.xyz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Sản xuất và thương mại sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng

Nhận thiết kế, may quần áo công nhân giá rẻ