Quần áo bảo hộ giảm sự vất vả của những người lính cứu hoả

Được tận mắt chứng kiến những con người cầm vòi nước lao vào những đám cháy lớn dập lửa, vào trung tâm vụ nổ cứu người… mới hiểu hết được những vất vả, hiểm nguy trực chờ mà những cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC phải đối mặt. Khi bạn trực tiếp đối mặt với đám cháy thì mới hiểu được sự vất vả và những nguy hiểm mà những người lính cứu hoả phải đối mặt là như thế nào, bạn mới thấu hiểu được những người lính cứu hoả phải đối diện với những gì và họ phải cố gắng như thế nào để có thể cứu lấy cái còn trong cái mất. Lính cứu hỏa là niềm hy vọng của nạn nhân và những bộ quần áo bảo hộ lao động chất lượng là phương tiện quan trọng bảo vệ họ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Quần áo bảo hộ lao động

Không chỉ đối mặt trực diện với những cuộn khói, biển lửa, có những vụ, lực lượng Cảnh sát PCCC còn phải "tắm mình" trong màn sương mù của nhiều loại hóa chất độc hại, gây thương tích cho nhiều cán bộ chiến sỹ nhất. Hơn ai nhất những người lính cứu hỏa này cần trang bị đủ quần áo bảo hộ lao động cần thiết nhất khi làm nhiệm vụ.

Làm trong ngành này đòi hỏi lính cứu hỏa cần phải có sức khỏe thật tốt vì phải làm các công việc nặng nhọc, nguy hiểm. Khi lao vào đám cháy, lính chữa cháy phải trực tiếp đối diện với nhiệt độ tăng cao gấp nhiều lần so với bình thường, chưa kể đến những loại khí độc phát ra từ nhiều loại vật dụng, vật tư sản xuất; nhiều loại hóa chất độc hại thường trực xâm nhiễm vào cơ thể người lính nên đòi hỏi họ phải có sự mưu trí, dũng cảm để xử lý tốt các tình huống. Đồng phục quần áo bảo hộ lao động cho lính cứu hỏa phải là tốt nhất, chất lượng nhất.

Chỉ có những cán bộ chiến sỹ được đào tạo đến nơi đến chốn, thường xuyên huấn luyện mới được tham gia chiến đấu bởi khi đó ai cũng phải thuần thục để phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp cùng đồng đội. Nếu một chiến sỹ không thuần thục sẽ ảnh hưởng đến cả một ê kíp chữa cháy. Với phương châm “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, việc huấn luyện thường xuyên là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người lính phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Việc luyện tập nhuần nhuyễn các phương án chữa cháy giúp người lính trang bị các kiến thức, kỹ năng, thể lực để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có hỏa hoạn xảy ra.

Cho đến nay đã có nhiều vụ cháy nổ được cứu chữa kịp thời, hàng ngàn người được cứu thoát khỏi đám cháy nhưng các chiến sĩ PCCC vẫn không tự cho phép mình được chủ quan mà thường xuyên luyện tập sẵn sàng chiến đấu, dập lửa cứu người. Trách nhiệm của các công ty đồ bảo hộ là không nên cung cấp quần áo bảo hộ lao động giá rẻ cho lính cứu hỏa đây là việc làm mất đạo đức nhất, gây nhiều tổn thất cho mọi người và xã hội. Vì dập tắt được đám cháy bảo vệ một phần tài sản bị thiệt hại là niềm hạnh phúc, nhưng cứu được một người bị kẹt trong đám cháy thì niềm hạnh phúc còn lớn gấp bội.

Quần áo bảo hộ lao động lính cứu hỏa

Trong những năm qua, ngoài việc tham mưu cho lãnh đạo thành phố và Bộ Công an trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC để thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng cháy nổ. Trong ca trực, tất cả từ người chỉ huy cho đến cán bộ chiến sỹ không được phép đi cách xa đơn vị quá 100m để khi có báo động, trong vòng 1 phút, tất cả phải có mặt trên xe cho dù là đang tắm hoặc đang ngủ.

Bên cạnh đó, cần chung tay lên án và tẩy chay những cơ sở cung cấp quần áo bảo hộ lao động giá rẻ, hạn chế đến mức thấp nhất những sản phẩm kém chất lượng này đến với người lính cứu hỏa. Những giọt mồ hôi rơi trên thao trường của người lính cứu hỏa là mỗi giọt nước giúp hạ nhiệt những đám cháy. Những vất vả, nhọc nhằn của người lính PCCC hôm nay là sự bình yên và an toàn cho người dân trong tương lai nên họ cũng phải được quan tâm nhất đặc biệt là khâu trang bị đồ bảo hộ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Vì sao nên trang bị đồng phục bảo hộ lao động

Sử dụng giày Jogger Mỹ thấp cổ trong những trường hợp nào