Những điều cần biết khi lựa chọn quần áo công nhân

Hiện nay việc các doanh nghiệp trang bị quần áo công nhân cho người lao động là điều rất cần thiết. Bởi vì, nó giảm thiểu được rủi ro tai nạn nghề nghiệp như: hóa chất, chất độc hại… tránh được sự ảnh hưởng của thời tiết, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người công nhân. Do đó quần áo công nhân là phần tất yếu trong quá trình làm việc, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và thể hiện sự chăm chút của doanh nghiệp đối với lực lượng lao động của mình. Để có được một bộ trang phục đáp ứng đủ những yêu cầu của người sử dụng, đảm bảo an toàn cũng như thẩm mỹ, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
1. Khảo sát, tham khảo ý kiến của nhân viên
Trước hết doanh nghiệp cần phải quan tâm tới nhu cầu của người công nhân, người trực tiếp mặc những bộ quần áo này, lắm nghe và nắm bắt được những mong muốn,yêu cầu của nhân viên. Bởi vì chỉ có họ mới biết được bộ quần áo công nhân cần gì và không cần những gì. Trong từng công việc khác nhau, có những yêu cầu khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp cần phải hệ thống lại những đặc điểm, đặc thù của từng công việc, cần lưu ý để chọn trang phục sao cho phù hợp với mỗi vị trí của người lao động.
quan-ao-cong-nha-mau-moi-2018-3 
2. Chọn trang phục phù hợp với thời tiết
Bên cạnh những điều kiện môi trường làm việc thì việc chọn quần áo công nhân theo mùa cũng cần được chú trọng. Như vào mùa hè ra nhiều mồ hôi, thì bộ quần áo công nhân phải là loại vải thấm hút nhanh, tạo điều kiện thoải mái cho người lao động. Còn đối với mùa đông yêu cầu trang phục phải dầy dặn. Có như thế mới đảm bảo được sức khỏe của người công nhân.

3. Kiểu dáng và màu sắc
Màu sắc tươi sáng có thể là tiêu chí của một số doanh nghiệp mang tới sự nổi bật sống động hay một số công việc lại phù hợp với những màu trầm. Vì thế mà cần phải xét đến môi trường và điều kiện làm việc để chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Về kiểu dáng đây chính là lúc các doanh nghiệp sử dụng những thông tin dữ liệu, bám sát những mong muốn của nhân viên và tính chất công việc để có những mẫu thiết kế thuận tiện nhất, mang lại cho người công nhân bộ quần áo công nhân thoải mái nhất.

4. Chọn chất liệu
Cuối cùng là chọn chất liệu may quần áo công nhân  làm nên bộ trang phục này cần chọn loại vải chất lượng, thường là nhập từ nước ngoài về và là loại kaki giày thấm hút tốt tránh được những tác động từ bên ngoài. Bởi vì người công nhân họ cần chất lượng và bền bỉ theo thời gian

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Vì sao nên trang bị đồng phục bảo hộ lao động

Sử dụng giày Jogger Mỹ thấp cổ trong những trường hợp nào