Qui trình sản xuất quần áo công nhân chuyên nghiệp

Có rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn và đặt ra những câu hỏi về quá trình may bộ quần áo công nhân.Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng hôm nay chúng tôi xin chia sẻ quy trình sản xuất quần áo công nhân để có thể giúp các bạn nắm được cũng như có kế hoạch đặt may trang phục phù hợp với đơn vị của mình nhé.


1. Xử lí vải
Công đoạn đầu tiên để may quần áo công nhân là trải vải, người công nhân sẽ phải lăn khúc vải qua lại, canh giữ cho những mép vải đều nha, các lớp vải phẳng phiu không bị nhăn nhúm lệch xéo. Tiếp theo đó là đến công đoạn cắt vải, tuỳ theo số lượng và bảng size áo nếu ít thì cắt bằng tay nếu nhiều thì sẽ được cắt bằng máy. Thường thì trong công nghiệp đều thực hiện bằng máy cắt, họ xếp nhiều lớp vải chồng lên nhau thành một sấp dày rồi tiến hành đưa lưỡi dao vào cắt, người thợ phải căn chỉnh sao cho lưỡi dao đi đúng theo đường phấn đã vẽ để có thể cắt chính xác.

2. In thêu lên vải
Sau khi đã cắt vải thành từng bộ phận người thợ tiến hành in hoặc thêu. Quy trình này được thực hiện hàng loạt với hết lớp vải này tới lớp vải kia. Với sự chuyên môn hoá cao cùng với kinh nghiệm dầy dặn sẽ có tốc độ khá nhanh khi in hoặc thêu lên quần áo công nhân.

3. May thành phẩm
Tiếp đến là công đoạn may thành phẩm, những tấm vải sau khi được sơ chế sẽ chuyển tới các bộ phận công nhân may. Mỗi bộ phận đảm nhiệm một công đoạn may như may cổ, may cạp, may thun… như thế thì sản phẩm may mặc sẽ đạt tiến độ cao hơn, sau đó lắp ráp lại thành một bộ quần áo công nhân hoàn chỉnh.




4. Kiểm tra chất lượng trước khi xuất phẩm
Bộ phận nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng từng bộ quần áo công nhân, xem sản phẩm đã may kĩ càng đúng tiêu chuẩn hay chưa, nếu chiếc nào sai sẽ bị huỷ và cho công nhân kiểm tra và may lại . Công đọan này đỏi hỏi người thợ may phải thật tỉ mỉ kiểm tra từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

5. Hoàn thiện sản phẩm
Qua nhiều công đoạn sản phẩm sẽ bị nhăn nhúm nhàu nhĩ, lúc này sẽ được ủi lại sau đó gấp ngay ngắn rồi bỏ vào bao bì để khi chuyển tới tay người khách hàng sẽ là một bộ quần áo công nhân hoàn chỉnh nhất chất lượng nhất, giúp người lao động thật thoải mái và thuận tiện khi khoác lên mình bộ quần áo công nhân, đảm bảo an toàn cho họ trong suốt quá trình làm việc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao vải jean được dùng để may quần áo bảo hộ lao động ngành điện

Vì sao nên trang bị đồng phục bảo hộ lao động

Sử dụng giày Jogger Mỹ thấp cổ trong những trường hợp nào